Phường Bến Thành quận 1 TPHCM: Bắt cướp được thưởng 10 triệu đồng


Đến trụ sở Đảng ủy và UBND phường Bến Thành quận 1 TPHCM, ai nấy đều rất thoải mái khi đến liên hệ công việc. Từ cửa vào, anh bảo vệ giữ xe nhã nhặn nói là cứ để xe đó cho anh, rồi anh xếp các xe thật ngay ngắn, gọn gàng. Bước vào bên trong, những bàn ghế cũ kỹ trước đây đã được thay thế bằng những bàn ghế đẹp đẽ, sắp xếp một cách khoa học. Đến đây, chúng tôi còn một ngạc nhiên nữa, đó là chính sách “bắt cướp có thưởng”.

Tổ chức, cá nhân có thành tích phòng chống tội phạm được tuyên dương tại phường Bến Thành.
Phường Bến Thành là một trong 4 phường trọng điểm của quận 1, là địa bàn có nhiều trộm cướp, tội phạm ma túy hoạt động.

Vào tháng 2-2010, đang là Bí thư Quận Đoàn Quận 1, thạc sĩ Lê Trương Hải Hiếu, 29 tuổi, được phân công về làm Bí thư Đảng ủy Phường Bến Thành. Bắt tay vào công việc mới, anh Hiếu luôn trăn trở làm sao kéo giảm tình hình tội phạm, trộm cắp tài sản gây mất an ninh trật tự trên địa bàn phường mình.

Anh Hiếu đã nhiều lần họp bàn cùng các đồng chí lãnh đạo phường tìm phương cách khơi mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, phát huy sức mạnh của chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tham gia đấu tranh, trấn áp và phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Thế là đầu năm 2011, quỹ khen thưởng phòng, chống tội phạm của phường Bến Thành được thành lập. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng đóng góp quỹ được hơn một tỷ đồng. Số tiền này được gửi vào ngân hàng và do một doanh nghiệp được bầu ra để quản lý. Số tiền lãi hàng tháng dùng để trích thưởng các điển hình tiên tiến, thực hiện chính sách hỗ trợ cho tập thể, cá nhân bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản khi tham gia phòng, chống tội phạm trên địa bàn phường.

Cụ thể, mức thưởng 10 triệu đồng cho những cá nhân bắt giữ các đối tượng cướp của, giết người, cướp có sử dụng vũ khí, hung khí, đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy và các chất gây nghiện khác có tổ chức với quy mô lớn; cá nhân, tổ chức cung cấp các thông tin có giá trị phục vụ việc bắt giữ các đối tượng liên quan đến an ninh chính trị; thưởng 5 triệu đồng cho những cá nhân bắt được đối tượng cướp giật tài sản công dân, du khách; cung cấp thông tin chính xác phát hiện đường dây, phương thức tổ chức hoạt động mại dâm, ma túy lớn. Ngoài ra, cá nhân cung cấp tin hoặc bắt được đối tượng truy nã được thưởng từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Thu giữ tang vật của tội phạm tại phường Bến Thành

Ông Trần Ngọc Quang – ngụ tại 285 Lý Tự Trọng phường Bến Thành cho biết, thời gian gần đây, các phong trào tại phường Bến Thành đều đi lên thấy rõ, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Chính sách khen thưởng kịp thời, mở rộng đối tượng, tăng mức thưởng đã phát huy tác dụng, người dân địa phương hưởng ứng nhiệt tình, khi có vụ trộm, cắp, cướp giật xảy ra họ hào hứng truy đuổi, vây bắt tội phạm.

Chiều ngày 30-1-2012, tức mùng 8 Tết Nhâm Thìn, Trung tá Đinh Kim Lợi - Phó Trưởng Công an phường Bến Thành không giấu niềm vui khoe với phóng viên SGGP, tình hình trộm cắp tài sản trong năm 2011 đã được kéo giảm 24% so với năm 2010, bắt nóng được 56 tên tội phạm, thực hiện khen thưởng 29 vụ với số tiền 106 triệu đồng. Riêng Tết năm nay, trên địa bàn phường chỉ xảy ra một vụ giựt tài sản cá nhân. Đặc biệt từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường Bến Thành không có xảy ra trọng án, cháy nổ,… Hai năm liền, phường Bến Thành đã được Bộ Công an tặng bằng khen về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

0 nhận xét:

Post a Comment